Search google

Google
 

This is the place where I leave my scripts, my useful files, glad to have your suggestions. If you want to make discuss, please contact me at YM id bornbygoogle or my mail bornbygoogle@yahoo.com or simply let ur mail. I'll try to contact as soon as possible :) Nice to see you :D

Monday, January 21, 2008

Hãy biết lắng nghe

Má vẫn thường nhắc về những ngày xưa cũ của em, rằng ngày đó em dành quá nhiều thời gian lang thang khắp nơi khắp chốn vì những hoạt động này, hoạt động khác...Có những tối má ngồi đợi em mãi vì em vẫn chưa về, em vẫn đang mải đi theo đoàn múa lân của lớp, đoàn văn nghệ của trường, có những hôm má giận định không cho em đi cắm trại ngày mai chỉ vì tối đó em về quá muộn, vì mải lo cho buổi trại của ngày mai... Ngày đó không nhà của bạn nào trong lớp mà em không biết, em còn biết gia đình, hoàn cảnh của từng bạn và biết cả những chuyện rất là nhỏ nhặt trong cuộc sống của họ...

Tính em là thế mà cho dù sau này em không còn thời gian như ngày xưa cũ đó nữa. Nhưng sự quan tâm của em luôn dành cho nhiều người, nhiều đối tượng, nhiều sự kiện... cho dù em không đứng ở một trách nhiệm nào cả. Chỉ đơn giản là sự quan tâm và hơn hết đó là bản tính của em mất rồi.

Vậy nên nếu một người bạn của em nghĩ rằng em giận bạn ấy vì rằng em không được bạn ấy trả lời câu hỏi của em thì thật là buồn cười. Em hỏi chỉ vì em quan tâm đến bạn, em hỏi chỉ vì em không thể dửng dưng với bạn mà thôi, còn muốn chia sẻ hay không là quyền của mỗi người mà. Em không giận thế đâu.

Nhưng khi em chọn một người để kể về những mệt mỏi của công việc của cuộc sống, cho dù là những câu chuyện vô cùng nhỏ nhặt của cuộc sống và hàng ngày có 1001 câu chuyện như vậy. Khi em chọn một người để chia sẻ đơn giản chỉ là một câu chuyện của một người không quen, một người nào đó, một câu chuyện nào đó...thì xin người hãy bỏ một chút thời gian để lắng nghe.

Khi em chọn một người để kể về nỗi lo của em -nỗi lo của một người mẹ khi con đang ốm mà phải ở xa con cho dù chỉ là một cơn sốt bình thường, cũng xin đừng so sánh với nỗi lo của em với nỗi đau của một người mẹ có con đang mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Bởi sự so sánh nào cũng là khập khiễng.

Khi em chọn một người để chia sẻ một câu chuyện một người bạn của em, cho dù rằng đó chỉ là một người bạn mới quen nhưng những xáo trộn trong cuộc sống của người bạn đó cũng làm cho em phải nghĩ, cũng làm cho em lo lắng thì cũng đừng nghĩ rằng em quá mong manh. Cũng đừng nghĩ rằng cuộc sống của em toàn trải bằng thảm hoa nên khi mới nghe một câu chuyện như vậy thì đã quá xúc động.

Người ta có thể vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống và cả nỗi đau nỗi buồn cũng thế, không ai có thể chết vì những nỗi đau, nỗi buồn bao giờ nhưng tại một thời điểm nào đó ai cũng cần một người bạn biết lắng nghe, một người bạn biết chia sẻ. Và em hạnh phúc khi được chia sẻ cảm xúc tại một thời điểm hiện tại với một người bạn.

Hãy biết lắng nghe và chia sẻ ở cả những điều nhỏ nhặt nhất, không chỉ riêng những điều to lớn trong cuộc sống, người nhé!

No comments:

Convert Megaupload links to Rapidshare links !

If someone want to convert Megaupload to Rapidshare links, please let me know, I'll do it for you ! ( for free, all ). If you want, please send those links to me, with the mail title : Convert to Rapidshare !. My mail is bornbygoogle@yahoo.com. Or YM ID : bornbygoogle.

Nice to help you ! :)