Search google

Google
 

This is the place where I leave my scripts, my useful files, glad to have your suggestions. If you want to make discuss, please contact me at YM id bornbygoogle or my mail bornbygoogle@yahoo.com or simply let ur mail. I'll try to contact as soon as possible :) Nice to see you :D

Monday, January 21, 2008

Sao em lại khóc. Để anh đưa em về!

Vào một chiều thứ 7 cách đây đã hai năm tôi khi hết giờ ở cơ quan tôi đi làm đẹp cho tôi bằng một công việc duy nhất là cắt tóc. Cái nghề cắt tóc quả là sướng thật. Tuy ngồi vật vờ ở gốc cây nhưng muốn vít đầu vít cổ ai cũng được. Bất kể ông to hay ông nhỏ,người hiền lành lương thiện hay kẻ ác tâm ông ta cứ tha hồ mà vít,vặn theo ý muốn. Hai cái lưỡi kéo cứ nẩy chanh chách,cộng với cái lưõi dẻo quẹo đưa đẩy đủ các loại chuyện của ông ta thi nhau một lúc thì tôi đã đẹp trai lên mấy chân kính.Hoàn tất xong cái thủ tục thanh toán nội bộ ấy tôi chuẩn bị ra về thì thấy….

Hai đứa trẻ từ xa đi lại , đứa lớn đích thị là đứa đánh giày vì cái hòm đồ nghề không thể lẫn vào đâu được.Nó lại còn đeo luôn cả cái cặp sách của thằng bé nữa.Trông bộ dạng thằng bé thì sạch sẽ rõ là học sinh chỉ có điều nó vừa đi vừa khóc. Thế là trấn lột à… ăn cướp giữa ban ngày à… thế là tôi nổi máu anh hùng xông ra can thiệp.
-Tại sao lại khóc vậy cháu?
Miệng hỏi thằng bé,mắt tôi nhìn thằng bé đánh giày gườm gườm chỉ chờ nó cãi hoặc nó chạy thì biết tay tôi ngay. Trái lại người trả lời tôi là thằng bé đánh giày:
- Em ấy sợ về nhà bố đánh chết nên định bỏ nhà đi đấy chú ạ!
Ngạc nhiên thấy sự việc khác hẳn dự đoán ban đầu tôi hỏi:
- Vậy cháu định đem em đi đâu?
Thằng bé đánh giày đáp:
-Cháu đem em ấy về nhà em ấy chứ ạ! Cháu phải bảo mãi em ấy mới nghe đấy. Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác tôi cố hỏi :
-Vậy cháu bảo em như thế nào ?
-Cháu bảo về đi em ơi , đừng bỏ nhà đi như anh khổ lắm, ngày thì bữa no bữa đói,tối không có chỗ ngủ, muỗi đốt sưng khấp người.Còn bị bọn lớn hơn nó đánh đau hơn bố mẹ đánh nhiều . Đi về đi, anh xin bố mẹ em cho.
Thằng bé cứ nép vào thằng bé đánh giày như một sự tin tưởng,chở che.
Tôi cố hỏi chuyên thằng bé nhưng nó chỉ gật đầu chứ không thèm nói nửa câu. Thằng bé đánh giày giảng giải:
-Nó nghịch quá bị ghi sổ đầu bài hai lần liền,bị cô đuổi ra khỏi lớp .Bắt phải bảo bố mẹ đến gặp mới cho học tiếp.Lần trước nó đã bị một lần rồi bố nó đánh đau lắm .Bố nó bảo còn bị một lần nữa về bố nó giết!
Thằng bé lại nức nở khóc, tôi cố hỏi thêm thằng bé đánh giày:
-Còn cháu thì sao?
Thằng bé đánh giày hồn nhiên đáp :
- Cháu thì khác cháu học dốt không thể học được tháng nào cô cũng gửi sổ liên lạc về nhà ,cháu cũng được ăn đòn liên tục thế là cháu bỏ nhà đi luôn. Cháu đi đã được 4 năm rồi giờ thì không sợ nữa.
-Vậy sao cháu lại bảo em này về.
Thằng bé đánh giày tỏ vẻ ngạc nhiên nhìn tôi nói:
-Khác nhau chứ chú,cháu là cháu học dốt nên có hứa cố gắng cũng không được nổi điểm 5,còn em này cháu xem toàn điểm 6 điểm 7.Cái tội nghịch thì sửa được chứ cái dốt thì sao hứa cho giỏi được.
Tôi phì cười trước lý luận của nó hỏi thêm một câu tò mò nữa:
-Vậy từ lúc cháu bỏ đi đến giờ cháu đã về nhà chưa:
Thằng bé đánh giày say sưa kể:
-Có chứ mới đầu bố mẹ cháu đi tìm cháu ghê lắm,sau tưởng cháu chết rồi cứ khóc mãi. Thấy cháu về cứ ôm cháu mà khóc lại xin cho cháu đi học tiếp nhưng cháu chả học được cháu lại trốn đi.Lần này bố mẹ cháu biết rồi cũng không đi tìm và cũng không còn khóc nữa.
Tôi thật sự xúc động đưa vào tay cho nó mấy nghìn tiền lẻ,nó chẳng hề từ chối tý nào,chỉ nói:
-Cháu xin.
Tôi bảo với nó:
-Thôi cháu đưa em về đi,cháu xin cho em ấy chắc tốt hơn chú rất nhiều.

Nhìn hai đúa trẻ xiêu vẹo dắt nhau đi trên đường mà tôi cứ ngỡ nhìn thấy hai THIÊN THẦN đang bay lượn. Ở đâu đó không xa có khuôn mặt khả ái nào thướt tha trong tà áo quê hương, đang thao thao trên bục giảng chứa đựng tâm hồn nhân hậu của QUỶ SA TĂNG.

No comments:

Convert Megaupload links to Rapidshare links !

If someone want to convert Megaupload to Rapidshare links, please let me know, I'll do it for you ! ( for free, all ). If you want, please send those links to me, with the mail title : Convert to Rapidshare !. My mail is bornbygoogle@yahoo.com. Or YM ID : bornbygoogle.

Nice to help you ! :)