Search google

Google
 

This is the place where I leave my scripts, my useful files, glad to have your suggestions. If you want to make discuss, please contact me at YM id bornbygoogle or my mail bornbygoogle@yahoo.com or simply let ur mail. I'll try to contact as soon as possible :) Nice to see you :D

Thursday, January 17, 2008

Kho báu bên trong

Tôi nhớ mình đã đọc một câu chuyện về một người đàn ông say mê khám phá những hang động ven biển. Trong một cái hang nọ, anh ta tìm thấy một cái túi bằng vải bạt. Anh ta hồi hộp mở ra và hết sức thất vọng khi thấy đó chỉ là những viên đất sét cứng ngắc. Dường như ai đó đã lấy đất sét ướt vo tròn rồi phơi khô. Người đàn ông cầm lấy cái túi ra khỏi hang, băn khoăn tự hỏi về nguồn gốc của nó. Khi đi dọc bờ biển, để giải khuây, anh ta ném từng viên đất sét ra thật xa, vào lòng biển. Ở cuối đường đi, anh ta thấy một tảng đá và sẵn tay ném mạnh một viên đất sét vào tảng đá đó. Viên đất sét vỡ ra. Bên trong là một hòn ngọc tuyệt đẹp ! Hết sức kích động, người đàn ông đập vỡ năm viên đất sét còn lại. Bên trong mỗi viên đất sét đều có một hòn ngọc quí. Người đàn ông đó cảm thấy choáng váng, vì tiếc nuối. Anh ta đã ném gần cả trăm viên ngọc quí trong cái vỏ đất sét xuống lòng biển. Anh ta đã ném cả một kho báu xuống biển chỉ vì không biết khám phá những gì ẩn giấu bên trong ...


Bạn biết không, rất nhiều người trong số chúng ta cũng giống như người đàn ông đó. Chúng ta nhìn người khác, - thậm chí là chính mình - , và chỉ thấy lớp vỏ đất sét thô kêch bên ngoài.
Nhưng ở đời, mọi thứ không phải lúc nào cũng lấp lánh và xinh đẹp.

Vâng, chúng ta thường dễ dàng choáng ngợp và coi trọng những người trông có vẻ sang trọng, xinh đẹp, giàu có hoặc nổi tiếng.

Nhưng chúng ta không chịu mất thời gian để khám phá những báu vật ẩn giẩu bên trong một con người.

Vâng, có một kho báu trong mỗi con người. Đó là tâm hồn, tinh thần, nhân cách và trí tuệ - những thứ thường bị che giấu trong lớp vỏ bình thường, thậm chí là xấu xí bên ngoài.

Nếu chúng ta dành thời gian và tấm lòng để tìm hiểu về một ai đó, để nhìn người đó như cách Thượng đế đã nhìn - nhìn bằng đôi mắt của trái tim - thì lớp vỏ bên ngoài sẽ tan biến đi và những viên ngọc quí bên trong bắt đầu toả sáng lấp lánh.

No comments:

Convert Megaupload links to Rapidshare links !

If someone want to convert Megaupload to Rapidshare links, please let me know, I'll do it for you ! ( for free, all ). If you want, please send those links to me, with the mail title : Convert to Rapidshare !. My mail is bornbygoogle@yahoo.com. Or YM ID : bornbygoogle.

Nice to help you ! :)